Trần Dương

Bà Huỳnh Bích Ngọc, vợ của Chủ tịch TTC Group từ nhiệm chức Chủ tịch TTC Land

Lê Trí

Bà Huỳnh Bích Ngọc - Chủ tịch HĐQT CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - TTC Land (HoSE: SCR) vừa có đơn từ nhiệm với lý do theo nguyện vọng cá nhân. HĐQT sẽ trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) xem xét thông qua đơn đề nghị của bà Huỳnh Bích Ngọc và thủ tục miễn nhiệm theo quy định pháp luật và điều lệ công ty.

Được biết, bà Huỳnh Bích Ngọc hiện là Phó chủ tịch Thường trực kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Thành Thành Công - TTC Group, đồng thời cũng là vợ Chủ tịch TTC Group Đặng Văn Thành. Bà Ngọc bắt đầu đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT TTC Land từ ngày 25/4/2022.

ttc-ct-1713221826.png

Bà Huỳnh Bích Ngọc - Chủ tịch HĐQT CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - TTC Land (HoSE: SCR) vừa có đơn từ nhiệm với lý do theo nguyện vọng cá nhân.

Hiện tại, ngoài bà Ngọc, hai thành viên HĐQT khác của TTC Land là ông Hoàng Mạnh Tiến và bà Trần Diệp Phương Nhị cũng nộp đơn xin từ nhiệm kể từ ngày 23/4 với lý do cá nhân.

Trước đó, vào đầu tháng 4, TTC Land cũng thông báo miễn nhiệm kế toán trưởng đối với bà Trần Thị Phương Loan và bổ nhiệm ông Nguyễn Việt Hùng thay thế.

Lý giải về việc thay đổi loạt nhân sự cấp cao của công ty, đại diện TTC Land cho biết chiến lược đến năm 2030, công ty sẽ mở rộng thêm mảng bất động sản công nghiệp và bất động sản kho vận tại thị trường phía Nam.

Theo TTC Land, bất động sản công nghiệp Việt Nam đang có sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư nước ngoài trong xu hướng dịch chuyển đầu tư quốc tế.

Đồng thời, tỷ lệ hấp thụ nhà xưởng xây sẵn được dự báo sẽ tiếp tục tăng nhờ thị trường hưởng lợi từ việc dịch chuyển cơ sở sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam, nhu cầu thuê kho sẽ tiếp tục được duy trì bởi tiêu dùng trong nước, nền kinh tế định hướng xuất khẩu của Việt Nam và sự tăng trưởng của thị trường logistics, thương mại điện tử.

Do đó, để hiện thực hoá mục tiêu đã đặt ra, tại các tờ trình về việc miễn nhiệm, thay đổi số lượng và bầu bổ sung thành viên HĐQT trình ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, TTC Land công bố danh sách ứng viên do nhóm cổ đông đề cử cho vị trí thành viên HĐQT mới, trong đó có ông Lê Quang Vũ và ông Phạm Trung Kiên.

Hai nhân sự này được cho là người dày dặn kinh nghiệm quản lý, điều hành trong lĩnh vực bất động sản dân dụng và bất động sản công nghiệp.

Theo tài liệu ĐHĐCĐ năm 2023, TTC Land sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu 705 tỷ đồng, tăng 90% so với cùng kỳ.

Từ đầu năm, TTC Land đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai TTTM Aeon Mall tại dự án TTC Plaza Đà Nẵng với Aeon Mall Việt Nam. Trong khi đó, dự án Panomax River Villas (đường Đào Trí, quận 7, TP.HCM) đã được TTC Land tái khởi động mở bán. Với hoạt động cho thuê sàn thương mại, quản lý vận hành tòa nhà và thi công cây xanh, TTC Land đã có nguồn thu ổn định.

THỊNH HUY